วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2567

งานถมที่ดิน ซอยบางนา 49 ถมดินสร้างบ้าน ด้วยวัสดุ ดินถมธรรมดา

อีกหนึ่งผลงานรับเหมาถมที่ดิน ของเรา เพื่อแสดงขั้นตอนในการถมที่ดิน แปลงขนาดเล็ก 50 ตารางวา โดยมีพื้นที่ดินเดิมต่ำกว่าถนนไม่มาก เป็นที่ดินที่เคยถมแล้ว แต่เมื่อมีการทำถนนใหม่ ทำให้ที่ดินต่ำกว่าถนน งานนี้เป็นการถมเสริม สูงกว่าถนนหน้าพื้นที่ 40 เซ็นติเมตร เพื่อเตรียมงานก่อสร้าง ซื่งเจ้าของที่ ไม่ต้องการถมที่ดิน ให้สูงกว่าถนนมากนะ เน้นแบบบ้านติดพื้น โดยวัสดุที่ใช้ถมเป็น ดินถมทั่วไป ราคาถูก เน้นดินที่สามารถปลูกต้นไม้ได้

ในส่วนแรก เป็นภาพแสดงที่ดินเดิมก่อนการถมที่ดิน ซึ่งมีต้นไม้ วัชพืช และ ขยะ อยู่ในแปลงบางส่วน ซึ่งทางเรานำรถขุด หรือ แมคโคร ขนาด PC120 เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ โดยการเก็บกวาดขยะ วัชพืช ต้นไม้ ที่ไม่ต้องการ มากองรวมกัน รอการขนออก


ในขั้นตอนต่อไป เป็นการตัดขยะ ต้นไม้ที่ไม่ต้องการ ออก เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ ก่อนการลงดิน ซึ่งถ้าการฝั่งไว้ใต้ดินจะเกิดการย่อยสลาย และ ทำให้ดินมีการทรุดตัวลงในอนาคต จะสมควรที่จะต้องตัดออก




ขั้นตอนต่อไปเป็นการรับดิน และ ปรับบดอัดดิน ให้ได้ระดับ และ รูปงานที่เสร็จเรียบร้อย ซึ่งงานเป็นงานง่ายๆ สบาย ติดปัญหาเล็กน้อย เรื่องสายไฟฟ้า หน้าแปลงค่อนข้างต่ำ แต่ก็สามารถแก้ไขได้ ถนนมีความกว้าง 8 เมตร ซึ่งสามารถขนส่งดิน ด้วยรถสิบล้อได้ ด้วยระบบครบวงจรของเรา ระยะเวลาในการทำงานเพียง 2 วัน งานเสร็จเป็นที่เรียบร้อย