วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ขายที่ดิน พร้อมโอนโฉนด (ยังไม่ได้ถมดิน) ซอยนาคนิวาส 48 พื้นที่ 2 ไร่ 91 ตารางวา ที่ดินเหมาะถมดินสร้างบ้าน

ขายที่ดิน ทำเลดี ซอยนาคนิวาส48 ลาดพร้าว71 พื้นที่ 2 ไร่ 91 ตารางวา (ยังไม่ถมดิน) โฉนดพร้อมโอน เหมาะสำหรับถมดินสร้างบ้าน ตารางวาละ 60,000 บาท

ลงประกาศ วันที่ 29 เดือน สิงหาคม 2561

ขายด่วนที่ดินซอยนาคนิวาส48 (ซอยเสมอดามาพงศ์) ลาดพร้าว 71 พื้นที่เป็นสวนเก่า มีบ่อน้ำ มีต้นไม้ใหญ่ และ พืช ไม้ผล บรรยากาศกาศดี เหมาะสำหรับถมดินสร้างบ้านพักอาศัย สร้างออฟฟิศ สร้างหอพักให้เช่า สร้างสำนักงาน หรือเหมาะสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศธรรมชาติและคนที่ชอบปลูกพืช ทำสวน สร้างบ้านไว้เพื่อพักผ่อนสมอง ที่ดินเป็นที่โล่ง เงียบ สงบ อากาศดี รื่นรม เหมาะกับการพักผ่อนหลังจากทำงานหนักได้ดีเลยทีเดียว ที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ติดกับหมู่บ้าน ปริญญดาฉลองรัช เลียบทางด่วนรามอินทรา ถมดินสร้างร้านอาหารก็เหมาะ เพราะอยู่ใกล้ชุมชน มีอพาร์ทเม้นท์ คอนโดเอื้ออาทร บ้านคน ที่ดินทำเลดี ใกล้สถานที่ต่างๆ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล อิสวิลล์ , โลตัสเรียบด่วน, CDC มีวัด สถานที่ศึกษาหลายแห่ง ใกล้เขตลาดพร้าว มีธนาคารหลายธนาคาร มีตลาดตอนเย็น มีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถซูบุรุ รถเมล์สาย156 และใกล้ถนนหลักหลายทาง ถนนเกษตร-นวมินทร์ , ถนนนวมินทร์ , ถนนลาดพร้าว , เสนานิคม ,ถนนรามอินทรา ฯลฯ เดินทางสะดวก

สอบถามรายละเอียด

คุณ สนธยา โทร.089 114 4910 ,089 219 3237

ที่ดินติดหมู่บ้านปริญญดาฉลองรัช
ถนนทางเข้าที่ดิน ซอยนาคนิวาส48
ที่ดินมีต้นไม้ เงียบ อากาศดี

****ช่วยลงประกาศ โดยผู้รับเหมาถมดิน ถมดินสร้างบ้าน****

ปลูกหญ้า ทำสวนหย่อม

ต้องการปลูกหญ้าทำสวนหย่อม ชนิดของหญ้าที่ใช้ในการปลูก คือ หญ้านวลน้อย หญ้ามาเลเซีย หญ้าแพรก แต่คนส่วนใหญ่จะนิยม ปลูกด้วยหญ้านวลน้อย เพราะสามารถหาได้ง่าย ปลูกง่าย ราคาถูก ในการปลูกหญ้าต้องถมดินปรับพื้นบริเวณที่ดินก่อน วึ่งดินที่นิยมนำมาปลูกหญ้านั้น คือ หน้าดิน ถมดินปรับพื้นที่หน้าดิน ให้พื้นที่เสมอ เรียบแล้ว หลังจากนั้น นำทรายถม มาถมทับอีกที ถมประมาณเท่าฝ่ามือ แล้วค่อยปูด้วยหญ้า ปูหญ้าเสร็จ เราจะใช้เครื่องมือรีดหญ้าให้ติดกับดิน แล้วรดน้ำ อย่ารดน้ำมากให้รดพอประมาณพอชุ่มๆพอ ในการใส่ปุ๋ยนั้นก็สำคัญ ครั้งแรกอย่าเพิ่งใส่ปุ๋ยเยอะเพราะอาจจะทำให้หญ้าที่เพิ่งปลูกนั้นตายได้ ครั้งแรกให้ใส่น้อยๆ หลังจากประมาณ 1 อาทิตย์ ค่อยใส่อีกที หญ้าถึงแม้จะเป็นพืชที่ปลูกง่ายแต่ก็เป็นพืชที่ต้องการ การดูแลเอาใจใส่เหมือนกันพืชชนิดอื่นเหมือนกัน ดังนั้นถ้าเราต้องการที่จะมีสวนหย่อมเขียวๆเดินออกมาหน้าบ้านแล้วสดชื่น สบายตา สบายใจ เบิกบานใจยามเช้า หลังจากปลูกหญ้าประมาณ 1-2 สัปดาห์ หญ้าจะมีลักษณะแห้งเหี่ยวอย่าเพิ่งตกใจ ให้เราใส่ปุ๋ย รดน้ำ ประจำทุกวันเหมือนเดิม เดี๋ยวหญ้าก็จะกลับมาสวยและเขียวเหมือนเดิม
การเลือกขนาดของรถบรรทุกขนดิน ในการถมดิน
ประเภทของรถบรรทุกส่งดิน เพื่อการถมดิน มีขนาดเล็กสุดเท่ารถกระบะ และ มีขนาดใหญ่สุดคือ รถพ่วง หรือ สามารถแบ่งแยกให้ละเอียดยิ่งขึ้นคือ รถหกล้อเล็ก รถหกล้อกลาง รถสิบล้อใหญ่ และ รถพ่วง โดยรถหกล้อขนาดเล็ก สามารถขนส่งดิน ได้ทั้งขนาด 3 คิว, 4 คิว และ 5 คิว (ส่วนใหญ่ไม่เกิน 5 คิว) สำหรับรถหกล้อกลาง สามารถขนส่งได้ 6-10 คิว (ขึ้นกับขนาดการต่อ กระบะบรรทุก ของแต่ละคัน) สำหรับ สิบล้อใหญ่ สามารถใส่ได้สูงสุด 18-24 คิว สำหรับ รถพ่วงจะใส่ได้อยู่ในช่วง 20-40 คิว
ในการขนดินด้วยรถที่มีขนาดใหญ่ ราคา ถมที่ดิน จะถูกกว่า การใช้รถขนาดเล็กในการขนดิน แต่ส่วนที่เป็นปัจจัยในการเลือกใช้รถ คือ ขนาดความกว้างของถนนเพื่อเข้าสู่แปลงที่ดิน บางครั้งถนนที่มีขนาดเล็ก อาจไม่สามารถใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ในการขนส่งได้ และอีกส่วนหนึ่งคือ ปริมาณการใช้ดิน ดังนั้นถ้าใช้ดินในปริมาณไม่มาก การใช้รถขนาดเล็กอาจสะดวกกว่า เพราะ จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของอุปกรณ์ และ เครื่องจักรขนาดใหญ่
tag:ถมดิน,ถมที่,รับเหมาถมดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น